พักรบบุฟเฟ่ต์ มาแซลมอนสดๆจากนอร์เวย์ @Yoki japanese restaurant สุขุมวิท 101/1

รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพักเรื่องบุฟเฟ่ต์กันหน่อย มาวางแผนหาร้านง่ายๆสบายๆหลังเลิกงานหรือวันหยุดกันหน่อย เจ๊เลยขอพาทุกคนมารู้จักร้านอาหารญี่ปุ...


รีวิวฉบับนี้เจ๊ขอพักเรื่องบุฟเฟ่ต์กันหน่อย มาวางแผนหาร้านง่ายๆสบายๆหลังเลิกงานหรือวันหยุดกันหน่อย เจ๊เลยขอพาทุกคนมารู้จักร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งร้านนี้ต้องบอกเลยว่า สด สะอาด อร่อย สมคำร่ำลือจริงๆ และร้านนี้เองเป็นเจ้าของเดียวกับนายแซลมอน (9salmon) ร้านจำหน่าย "ปลาแซลมอนสด" "แซลมอนซาซิมิ" ซึ่งร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องการคัดเกรดพรีเมี่ยม สดใหม่ ส่งตรงจากนอร์เวย์ถึงมือลูกค้า จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้ มาพบกับร้านนี้เลย "Yoki japanese restaurant" สุขุมวิท 101/1


ร้าน "Yoki japanese restaurant" ตั้งอยู่บนโครงการ ดีเวฟเวอรี่ สุขุมวิท 101/1 ร้านติดริมถนนใหญ่มองเห็นง่าย ร้านตกแต่งเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆในประเทศญี่ปุ่น โทนสีภายในร้านสีน้ำตาลอ่อนทำให้รู้สึกสบายตา ร้านเล็กแต่โต๊ะไม่เยอะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารในร้านรู้สึกไม่คับแคบ




เริ่มต้นระหว่างรอเมนูอาหาร ทางร้านมีบริการชาเขียว + ซุป ฟรี และเติมฟรีไม่อั้นจะทานเท่าไหร่ก็ได้ ส่วนเรื่องเมนูที่เจ๊จะเลือกสั่งทานนั้นจะมีอะไรบ้างมาเริ่มดูกันเลยค่ะ...




1.แซลมอนซาซิมิ ทางร้านเลือกแซลมอนสดส่งตรงจากนอร์เวย์ในการมาทำเมนูเท่านั้น ซึ่งเชฟแล่วันต่อวัน และจะคัดส่วนสำหรับทานซาซิมิเท่านั้นมาเสริฟ์ เนื้อจะนุ่มมาก มันแทรกเยอะ แต่ไม่ถึงกับเลี่ยนมากค่ะ

ราคาโปรโมชั่นตอนนี้ 149 บาทเท่านั้น



2.กุ้งเทมปุระ เมนูเบาๆจากทางร้าน โดยจานนี้ทางร้านเลือกใช้กุ้งสดๆในการทำเท่านั้น (ขนาด Jumbo) ทำให้เนื้อกุ้งนุ่มอร่อย จิ้มทานกับน้ำซอสจากทางร้านบอกได้คำเดียวเลยว่าฟินสุดๆเลยค่า

เสิร์ฟบนจาน 5 ตัวในราคา 160 บาท



3.ยำแซลมอน มาถึงเมนูแซบๆกันบ้าง เมนูนี้มีความพิเศษตรงน้ำยำ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านเลย มีรสชาติจัด ทำออกมาได้ลงตัวลงตัว แต่ไม่ได้เผ็ดมาก รสชาติกำลังดีเลย

เมนูนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น 99 บาท/จาน



4.หัวปลาต้มซีอิ้ว เมนูนี้ทางร้านเลือกใช้หัวปลาแซลมอนสด มาเคี่ยวกับน้ำซี้อิ้ว และเครื่องเทศญีปุ่น จนให้เนื้อปลานุ่ม รสชาติพิเศษคือทานหัวปลาที่อื่นจะรู้สึกหวานๆเลื่ยนๆ แต่เจ๊ลองทานที่ร้านนี้แล้วไม่เลี่ยนเลยค่ะ

เมนูนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น 129 บาท/ถ้วย



5.ฟัวกราส์ ทางร้านนำเอาชิ้นฟัวกราส์ กิลล์ในกระทะร้อนๆ แล้วราดด้วยซอสหวานของทางร้าน ทำให้เนื้อมีความกรอบๆด้านนอก และข้างนุ่มๆ เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดของร้านนี้เลยค่ะ

เมนูนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น 129 บาท/คำ



6.แซลมอนครั้นชี่โรล เมนูนี้ทางร้านได้ทำเป็นไส้จะเป็นกุ้งชุปแป้งทอด ปิดหน้าด้วยแซลมอน โรยด้วยเทมปุระ ปิดท้ายแล้วราดด้วยซอส หวานของทางร้าน มาถึงร้านนี้เมนูนี้ต้องลองเลยค่ะ 

เป็นไฮไลท์ของทางร้าน ราคา 280 บาท



เมนูที่เจ๊นำมารีวิวครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของทางร้านเท่านั้น หากใครที่อ่านรีวิวจบแล้ว อยากทานอาหารญี่ปุ่นที่ต้องบอกเลยว่าราคาสบายกระเป๋า แต่คุณภาพนั้นคับร้านมากๆ ด้วยการใส่ใจจากทางร้านและการคัดเลือกวัตถุดิบที่นำมาปรุงและสร้างสรรค์เมนู ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ


ชื่อร้าน : Yoki japanese restaurant

พิกัด : โครงการ ดีเวฟเวอรี่ สุขุมวิท 101/1

เบอร์โทรศัพท์ : 088-959-6910

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images