หยิบเอา iPhone4 ถ่ายรูปเที่ยวงานบุญบั้งไฟ จ.ยโสธร

          ประเพณีบุญบั้งไฟของจังหวัดยโสธร เป็นต้นกำเนิดของพิธีของฝนขางชาวยโสธร งานประเพณีบุญบั้งไฟไม่ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่เฉพาะในตัวอำ...



          ประเพณีบุญบั้งไฟของจังหวัดยโสธร เป็นต้นกำเนิดของพิธีของฝนขางชาวยโสธร งานประเพณีบุญบั้งไฟไม่ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่เฉพาะในตัวอำเภอเมืองเท่านั้น แต่เป็นประเพณีของคนทั้งจังหวัดที่ทุกภำเภอ ตำบล หมู่บ้าน จัดกันทั่วจังหวัด ภาพงานประเพณีบุญบั้งไฟที่ผมกำลังจะนำภาพมาให้ชาว Readme.TH มาได้ชมกัน เป็นภาพงานตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งงานไม่ได้จัดในตัวอำเภอเมืองจังหวัดยโสธร หรืองานระดับอำเภอ แต่นี่เป็นงานระดับตำบลและหมู่บ้าน แต่หากทุกๆท่านได้ชมภาพแน่นอนว่าทุกๆคนอยากมาเที่ยวงานแน่ๆ ภาพทุกภาพถ่ายผ่าน iPhone4 ซึ่งตอนนั้นเป็นมือถือที่ดีที่สุดของผมแล้วตอนนั้น ยังไม่มีกล้อง DSLR ที่ใช้ถ่ายภาพเหมือนกระทู้อื่นๆของตัวเองในปัจจุบัน ภาพดีหรือไม่ดีอย่างไร ติชมและแบางปันกันไปแชร์ได้นะครับมาเริ่มกันเลยครับ...
           งานบุญบั้งไฟส่วนใหญ่แล้วจะจัดขึ้นวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากจัดขึ้นเพื่อให้คนที่ทำงานต่างถิ่นได้กลับบ้านมาเที่ยวงานในวันหยุด วันเสาร์จะเป็นการเดินขบวนแห่ของนางนำ ที่จัดขึ้นเป็นคณะอย่างสวยงาม ภายในขวบจะมีการจัดขบวนและการฟ้อนรำ บางคณะมีการทำบั้งไฟขนาดใหญ่ตกแต่งให้สวยงาม เนื่องจากวันนี้เป็นการจัดประกวดขบวนฟ้อนรำสวยงามด้วย






          ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี จะเป็นช่วงการจัดการบุญบั้งไฟของแต่ในตัวจังหวัดยโสธร ความสนุกสนานอาจของงานการเล่าเป็นภาพครั้งนี้อาจไม่ได้ดูสนุกเท่าไปจริงๆ ใครที่มีโอกาสหรือว่างช่วงนั้นพอดีอยากจะเชิญทุกคนลองไปสัมผัสความสนุกเหล่านี้ แล้วจะได้มาเล่าต่อให้กันฟังนะครับ
 

You Might Also Like

3 comments

  1. กระบี่อยู่ที่ใจ แค่ไม้ไผ่ ก็ไร้เทียมทาน

    ReplyDelete
  2. ไม่ได้ขวางโลกนะ แต่ภาพแบบนี้ใคก้ทำได้แค่ถ้าใช้photoshop
    #ความเห็นส่วนตัวค่ะ ไม่พอใจอัลเฟรน

    ReplyDelete
  3. ไม่ได้ขวางโลกนะ แต่ภาพแบบนี้ใคก้ทำได้แค่ถ้าใช้photoshop
    #ความเห็นส่วนตัวค่ะ ไม่พอใจอัลเฟรน

    ReplyDelete

Flickr Images

Flickr Images