ทำไมมนุษย์เงินเดือน ต้องออกไปท่องเที่ยวบ้าง

                    สิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตและการทำงานของมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆนั้น ที่แน่ๆเราคงต้องการความสุขมาเพิ่มเติมมากขึ้น ความสุ...

          
         สิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตและการทำงานของมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆนั้น ที่แน่ๆเราคงต้องการความสุขมาเพิ่มเติมมากขึ้น ความสุขอีกอย่างหนึ่งนั่นคือการหาเวลาพักผ่อนไปออกไปเที่ยวบ้าง เราควรหาเวลาพักผ่อน และออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวให้มากขึ้น แต่การอยากออกไปท่องเที่ยวแต่ละครั้งนั้น มีความยุ่งยากอยู่ในการวางแผนครั้งนี้อยู่ตลอดเวลา เช่น  เวลาไม่ตรงกับคนอื่น ลาพักร้อนได้น้อยวัน เงินไม่เพียงพอ ปัญหาเหตุผลสารพัด จนพาลทำให้คุณเคลียดไปด้วย


          เมื่อเรามีเหตุผลมากมาย ที่ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน โดยใช้การท่องเที่ยวเพื่อสร้างความสุข ลองมาดูผลสำรวจจากปีก่อนของ Glassdoor เว็บไซต์หางานในสหรัฐอเมริกา ที่เก็บผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง  อายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 148,000 ราย ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2015 พบว่าพนักงานในสหรัฐอเมริกาใช้วันลาหยุดเฉลี่ยเพียง 51% ของสิทธิที่พวกเขามี และผลสำรวจยังพบว่าผู้ที่ลางานแล้วออกไปเที่ยวพักผ่อนนั้น มีความสุขในการใช้ชีวิตและการทำงาน (Well-being) มากกว่าผู้ที่ยึดติดกับงานตลอดทั้งปี หรือแบ่งตามกลุ่มรายได้ กลุ่มที่มีรายได้น้อยกว่า 24,000 เหรียญสหรัฐต่อปี แต่ออกไปเที่ยวระหว่างปีเป็นประจำ ก็มีคะแนนความสุขมากกว่าผู้ที่มีรายได้ 120,000 เหรียญหรือมากกว่า แต่ไม่ได้ออกไปเที่ยวเลย


           เชื่อว่าการลาเพื่อไปเที่ยวไม่ได้ดีแค่กับพนักงานเท่านั้น แม้แต่เจ้าของกิจการเองก็มีผลดี เพราะการที่พนักงานของคุณได้ออกไปพักผ่อนเพิ่มพลังชีวิต อัตราการใช้ประกันและสวัสดิการบริษัทจะลดลง และเป็นการช่วยเพิ่มความสุขให้พนักงานได้ง่ายๆ เห็นแบบนี้แล้วเรามาใช้วันลา วันหยุดพักร้อนให้คุ้มค่ากันเถอะ ไม่มีเพื่อนไปเที่ยว ลองออกไปเที่ยวคนเดียวกันดูสักครั้งก็ได้ มาเริ่มวางแผนกันเลย...


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก 
www.brandbuffet.in.th
www.entrepreneur.com

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images