6 เดือน ลูก 6 คน พาตะลุยอเมริกา - มีรถเป็นพาหนะตลอดทริป

          เรื่องราวที่จะได้อ่านกันต่อไปนี้พูดถึงความ Storng ไม่น้อย และหากเป็นเราคงจะตื่นเต้นไม่น้อยเมื่อการเริ่มต้นการผจญภัยของเราเก...


          เรื่องราวที่จะได้อ่านกันต่อไปนี้พูดถึงความ Storng ไม่น้อย และหากเป็นเราคงจะตื่นเต้นไม่น้อยเมื่อการเริ่มต้นการผจญภัยของเราเกิดขึ้นตั้งแต่เด็กๆ วันนี้มีเรื่องราวการเดินทางผจญภัยสุดตื่นเต้นและแสนอบอุ่น เมื่อสองสามี-ภรรยาชาวสิงคโปร์ ตัดสินใจพาครอบครัวหอบลูก ๆ กว่า 6 ชีวิต ร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปทั่ว 43 รัฐ ในสหรัฐอเมริกา โดยใช้เพียงแค่รถคันเดียวเป็นทั้งพาหนะและที่พัก ตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 6 เดือน

         
          การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณซูเวย ออง แม่บ้านวัย 40 ปี เธอมีความฝันที่อยากไปเที่ยวประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุการณ์นี้เกิดจากแดน ออง สามีของเธอได้ลาออกจากการเป็นคุณครู ช่วงเดือนมิถุนายนปี 2557 ทั้งคู่จึงตัดสินใจทำตามความฝันด้วยการพาลูกๆ ทั้ง 6 คน ออกทริปท่องเที่ยวยังสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน โดยพวกเขาใช้รถส่วนตัวของพวกเขาเป็นพาหนะในการเดินทางเที่ยวครั้งนี้ และใช้เป็นที่หลับนอนของพวกเขาเช่นกัน
   



          การเดินทางครั้งนี้พวกเขาอยากใช้เวลาเที่ยวให้นานและประหยัดเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจซื้อรถบ้าน 9 ที่นั่ง ในราคาประมาณ 3 แสนบาท เพื่อใช้เป็นยานพาหนะเดินทาง อีกทั้งในตอนกลางคืนรถบ้านคันนี้จะถูกใช้เป็นแคมป์นอนสำหรับพวกเขาทั้ง 8 ชีวิต ได้บรรยากาศที่ทั้งแปลกใหม่และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน



         การเดินทางของครอบครัวนี้ใช้วิธีการท่องเที่ยวด้วยการ เลือกไปท่องเที่ยวยังสถานที่ที่เปิดให้เข้าชมได้ฟรี เช่น อุทยานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์ และอนุสาวรีย์ต่างๆ นอกจากนี้พวกเขายังโชคดีที่มีโอกาสได้พบกับชาวสิงคโปร์ที่ทำงานอยู่ในบริษัทพิกซาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ ทำให้พวกเขาได้บัตรเข้าชมดีสนีย์แลนด์ฟรีทั้งครอบครัว (แอบอิจฉาเลยละ) คิดเป็นราคากว่า 35,000 บาท












          หากอยากตอดตามการเดินทางและภาพความประทับใจของพวกเขา ซูเวยและครอบครัวได้จัดทำ Facebook FanPage โดยใช้ชื่อว่า Six kids and a pop-up camper เพื่อใช้เล่าเรื่องราวและเหตุการณ์ความประทับตลอดการเดินทางของพวกเขา หากใครสนใจการเดินทางของพวกเขามารถเขาไปร่วมสัมผัสบรรกาศการท่องเที่ยวของพวกเขาได้ ดูแล้วรู้สึกถึงบรรยากาศของความอบอุ่นในครอบครัวของพวกเขา และแอบอิจฉาเล็กๆที่พวกเขาสามารถทำความฝันของผู้เป็นพ่อแม่เองและยังสร้างเป็นความสุขและประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกของพวกเขาได้


ที่มา straitstimes.com

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images