สุกี้จีนโบราณ เนื้อ-หมูหมักสูตรเฉพาะกับน้ำจิ้มรสเด็ดที่ลงตัว @ร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณ

สวัสดีค่าาา พักยกปิ้งย่าง มาท่องความอร่อยกับสุกี้จีนโบราณกันบ้างดีกว่า หลายคนอาจจะเคยทานสุกี้สไตล์ญี่ปุ่นหรือสุกี้แบบไทยๆ กันบ่อยแ...


สวัสดีค่าาา พักยกปิ้งย่าง มาท่องความอร่อยกับสุกี้จีนโบราณกันบ้างดีกว่า หลายคนอาจจะเคยทานสุกี้สไตล์ญี่ปุ่นหรือสุกี้แบบไทยๆ กันบ่อยแล้ว แต่เจ๊เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่ค่อยได้ทานสุกี้แบบจีนกันเท่าไหร่แน่นอน เจ๊จึงอยากจะแนะนำสุกี้จีนที่ "ร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณ" ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ บอกเลยว่าสุกี้จีนโบราณของร้านนี้อร่อยไม่แพ้สุกี้ร้านอื่น สไตล์อื่นเลยละค่ะ อย่าว่าไปเพราะเฉิงฟู่เค้าก็ดังอยู่น๊าาาา


ร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณ ร้านจะอยู่ซอยอุดมสุข 16 ในโครงการบ้าน ณ อุดมสุข ค่ะ เป็นร้านขนาดกลางไม่ได้ใหญ่มาก หน้าร้านเป็นกระจกใสค่ะมองเห็นด้านในได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านในการตกแต่งจะมีความเป็นจีนผสมนิดๆ แต่ดูแล้วมีความทันสมัยค่ะ ร้านมี 2 ชั้น มีทั้งหมดประมาณ 12 โต๊ะ สามารถนั่งได้โดยไม่อึดอัดค่ะ ที่สำคัญมีที่จอดรถไว้ให้สำหรับลูกค้าของทางร้านด้วยไม่ต้องหาที่จอดรถเองเลยค่ะ


ส่วนในเรื่องของอาหารนั้นไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วค่ะ เป็นสุกี้สูตรจีนโบราณซึ่งรสชาติมีเอกลักษณ์ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของร้านที่ใครมาลองก็พูดเป็นคำเดียวกันว่าอร่อยสุด โดยเฉพาะเนื้อ-หมูหมักโบราณราดด้วยไข่เป็ดนุ่มสุดๆ ค่ะ รสชาติเข้ากันได้ดีจริงๆ แต่ถ้าเป็น หมู ไก่ ซีฟู้ดโบราณจะราดด้วยไข่ไก่แทนค่ะ นุ่มมากเหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกมากมายให้ลองทานเช่นกันไม่ว่าจะเป็น เกี๊ยวฮ่องกง, ลูกชิ้นหมึกยักษ์, สาหร่ายทรงเครื่อง, ลูกชิ้นผักใส้หมูสับเห็ดหอม, ปลาม้วนใส้ไข่เค็ม เป็นต้น แหมมมม นาทีนี้อะไรก็ดีไปหมดเลยค่ะ

เนื้อ หมู ไก่ และซีฟู้ดหมักโบราณสูตรเด็ดของทางร้านทั้งนั้นค่ะ รับรองว่านุ่มอร่อยสุด

ไก่หมักโบราณราดไข่ไก่ ราคา 129 บาท

หมูหมักโบราณราดไข่ไก่ ราคา 139 บาท

เนื้อหมักโบราณราดไข่เป็ด ราคา 159 บาท

ซีฟู้ดโบราณราดไข่ไก่ ราคา 169 บาท

ชุดผักรวม ราคา 89 บาท

ชุดเห็ดรวม ราคา 99 บาท

เกี๊ยวฮ่องกง 49 บาท


นอกจากความเด็ดของเนื้อ-หมูหมักโบราณสูตรเด็ดของทางร้านที่ทำเอาลูกค้าติดอกติดใจแล้ว ยังมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดสูตรพิเศษที่มีเฉพาะร้านเฉิงฟู่เท่านั้น ซึ่งทางร้านมีน้ำจิ้ม 3 แบบด้วยกันค่ะ คือ น้ำจิ้มโบราณ รสเค็มเผ็ด, น้ำจิ้มกวางตุ้ง เปรี้ยวหวาน และน้ำจิ้มเฉิงฟู่ หอมหวาน ใครชอบรสไหนสามารถเลือกทานได้ตามความชอบค่ะ

จัดเต็มทั้งโต๊ะไม่ว่าจะ เนื้อ หมู ไก่ ซีฟู้ดโบราณ หรือจะเป็นลูกชิ้นต่างๆ ร้านเค้าเด็ดจริงๆ

ความอร่อยมีอีกมากค่ะอย่าง สาหร่ายทรงเครื่อง ลูกชิ้นหมึกยักษ์ ลูกชิ้นผักใส่หมูสับเห็ดหอม และอีกหลายเมนูที่ต้องบอกว่าห้ามพลาด

หม้อซุปแห่งความอร่อยมันอยู่ตรงหน้าจะไม่ฟินได้ยังไงละคะ

พอน้ำซุปเดือดเราก็ตอกไข่ฟูๆ ใส่ลงไปในหม้อเลยค่าาาา

จากนั้นก็เอาเนื้อหมักที่เราคลุกเคล้ากับไข่ให้เข้ากันลงหม้อเลย

ซีฟู้ดก็เหมือนกันค่ะ ลงหม้อตามไปรัวๆ

ไม่ว่าจะกุ้ง ปลา เนื้อหรือหมูก็สด สะอาด ปลอดภัยไร้สารปนเปื่อนแน่นอน

จิ้มน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านเฉิงฟู่ทั้ง 3 รส อร่อย กลมกล่มสุดๆ ค่ะ

กุ้งเนื้อหวานๆ ทานกับน้ำจิ้มรสเค็มเผ็ดเป็นอะไรที่อร่อยลงตัวมากๆ

หน้าร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณก็จะเป็นแบบนี้เลยค่ะ กระจกใส ดูโล่ง มองเห็นข้างในเลย


ใครอยากพักยกสุกี้รสชาติที่เคยลองมาทั้งชีวิต มาเป็นสุกี้จีนโบราณอร่อยๆ แบบนี้ก็ให้มาที่ร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณเลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่หมัก อร่อยปลอดสารทุกอย่าง ทานพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด 3 แบบ 3 สไตล์ บอกเลยว่าเลิศมากกกก อีกทั้งบรรยากาศก็น่านั่งค่ะ พนักงานบริการตลอดเวลา ต้องบอกก่อนนะคะว่าที่นี่ไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์ เป็นเมนูประเภทสั่งทานมากกว่า ไม่แพงค่ะ อยากทานอะไรก็สั่งได้เลยยยยย


ชื่อร้าน : ร้าน เฉิงฟู่ สุกี้โบราณ
พิกัด : ซอยอุดมสุข 16 ในโครงการ "บ้าน ณ อุดมสุข"
เปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 11.30-14.30 (ครัวปิด 14.00) และ 17.00-21.30 (ครัวปิด 21.00)
โทร : 02-063-0266


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images