จอดเทียบชานชาลาทานอาหารอีสานรสแซ่บ! ย่านพระราม 4 @อีสานชานชาลา

ความเผ็ด! ความแซ่บ! อยู่คู่กับคนไทยจริงๆ ค่ะทุกคนนน มองไปทางไหนก็มีแต่อาหารแซ่บๆ ละลานตาไปหมด โดยเฉพาะร้านส้มตำ ร้านอาหารอีสานที่ใครเห็...


ความเผ็ด! ความแซ่บ! อยู่คู่กับคนไทยจริงๆ ค่ะทุกคนนน มองไปทางไหนก็มีแต่อาหารแซ่บๆ ละลานตาไปหมด โดยเฉพาะร้านส้มตำ ร้านอาหารอีสานที่ใครเห็นเป็นต้องน้ำลายสอทุกที ซึ่งรีวิวนี้เจ๊จะพาไปที่ "ร้านอีสานชานชาลา" กันจ้าาา สำหรับใครที่เคยมาทานอาหารร้านนี้อาจจะรู้แล้วว่าเป็นยังไง แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยทานนั้น ต้องรู้ไว้เลยค่ะว่าอาหารร้านนี้เด็ดจริง!


ร้านนี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ อีสานชานชาลา เป็นร้านอาหารอีสานแซ่บๆ ที่มีเมนูอีสานให้ทานเกือบทุกอย่างที่อยากทาน แต่ถ้าใครที่ชอบอาหารแปลกๆ คงต้องไปหากันที่อื่นแล้วล่ะค่ะ ร้านจะตั้งอยู่ที่ถนนเชื้อเพลิง พระราม 4 เป็นร้านสไตล์ open air โล่งๆ หน่อย ออกแนวลอฟท์นิดๆ มีมุมที่เป็นเวทีไว้จัดกิจกรรมด้วย รวมๆ ใครไปร้านช่วงเย็นก็จะได้นั่งแฮ๊งเอ๊าท์ชิวๆ กับเพื่อนเลยล่ะค่ะ เรียกว่าดูดีมีสไตล์ต่างจากร้านอาหารอีสานทั่วไปที่เราเห็นเลย


ส่วนทางด้านอาหารของที่นี่ก็จะเป็นอาหารอีสานค่ะ มีตั้งแต่ส้มตำ ต้มแซ่บ ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก คอหมูย่าง ปากเป็ดทอด เมนูยำต่างๆ พร้อมทั้งเมนูแซ่บๆ อีกหลากหลายเมนู บอกเลยว่าแต่ละเมนูอร่อย ถูกปากคนที่ชอบอะไรแซ่บๆ แน่นอนค่ะ ส่วนเจ๊นั้นมาถึงที่ก็ต้องชิมอยู่แล้ว แถมยังอารูปมาฝากด้วย เอาให้น้ำลายสอกันไปเลย ไปดูกันค่ะว่าจะเด็ดขนาดไหน


1. ตำแตงกากหมู + ไข่ยางมะตูม ตำแตงจานนี้จะแปลกตาเล็กน้อยเพราะใส่กากหมูเข้าไปด้วย เวลาเคี้ยวจะมีความกรุบกรอบเล็กน้อย ส่วนรสชาตินั้นบอกเลยว่าถึงพริกถึงขิง รสชาติจัดจ้านสะใจบอกไม่ถูกเลยค่ะ พร้อมดับความเผ็ดด้วยไข่ยางมะตูม 1 ฟอง 


2. ปากเป็ดทอด เมนูทอดกรอบที่ใครได้ทานเป็นอันต้องติดใจตลอดก็ต้องเป็นจานนี้เลย รสชาติจะเค็มๆ หน่อย ทานกับอะไรก็อร่อย ยิ่งเวลาทานกับส้มตำ บอกเลยว่าฟินมากๆ 

ความกรอบอร่อยต้องยกให้ปากเป็ดทอดเลยค่าาาา


3. ตำถาดกุ้งสด สำหรับซิกเนเจอร์ของมื้อนี้ เจ๊ขอยกให้เป็นหน้าที่ของตำถาดๆ นี้เลยค่ะ ทีเด็ดคือมีกุ้งสดตัวใหญ่ไว้ในถาด อีกทั้งหมูยอ ไข่ยางมะตูม หมี่ลวก และผักต่างๆ ส่วนตำปูปลาร้าแซ่บยังไงคงไม่ต้องบอก โอ้ยยยย น้ำลายสอ


4. คอหมูย่าง เมนูประจำร้านอาหารอีสานที่มีทุกที่ แต่ความเด็ดไม่เหมือนกันแน่นอน คอหมูย่างของที่นี่จะเหนียวกำลังดี และนุ่มมากๆ ยิ่งทานร้อนๆ ยิ่งฟินค่ะ

ความอร่อยของคอหมูย่างคือต้องทานตอนร้อนๆ ค่ะ จิ้มน้ำจิ้มนิดๆ อร่อยสุดๆ 


5. ต้มแซ่บหมู ใครอยากซดน้ำซุปให้คล่องคอก็ต้องเมนูนี้เลยค่ะ ต้มแซ่บหมูเปรี้ยวๆ กับเนื้อหมูต้มแบบเปื่อยๆ นุ่มๆ ทานกับข้าวร้อนๆ ดีงามมมมม

เนื้อหมูแบบเปื่อยๆ นุ่มๆ ทานคำเดียวรู้เรื่อง


6. ไก่ย่าง เมนูสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งที่ต้องสั่งค่ะ ไก่อร่อยมาก เนื้อไก่สุกกำลังดีและนุ่มสุดๆ เนื้อไม่เหนียวเลยค่ะ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วที่ให้มาก็อร่อยมากๆ ค่ะ หรือจะทานคู่กับเมนูอื่นก็เลิศเหมือนกัน

ตำแตงกากหมูสั่งตรงจากครกเลยจ้า แซ่บสุดจริงๆ

คอหมูย่างหวานนิดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติเค็มหน่อยเข้ากันสดๆ

อีกสักคำกับตำแตงกากหมู อร่อยเคี้ยวเพลินๆ 

หมดตำแตงมาต่อที่ตำถาดสิคะ รออะไรอยู่เธออออออ

ทานคู่กับกุ้งสดตัวใหญ่ไปเลย งานนี้ชนะเลิศ!!!

ไก่ย่างนุ่มๆ จิ้มน้ำจิ้มไก่แซ่บๆ อร่อยเหาะไปอีกกกก 

ใครคิดไม่ออกว่าจะทานอะไร นี่เลยเมนูแนะนำของทางร้าน


เป็นยังไงบ้างค่ะ บอกเลยว่าบรรยากาศที่นี่ดีมากๆ ตอนกลางวันเป็นร้านอาหารอีสาน ส่วนตอนกลางคืนนั้นเลิกงานแล้วก็สามารถนั่งจิบเบียร์เย็นๆ เม้าท์กับกลุ่มเพื่อนได้ชิวๆ ที่สำคัญอาหารเด็ด อร่อย และแซ่บจริงๆ ใครมาแล้วต้องติดใจอาหารอีสานที่นี่แน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่เคยลองทานอาหารอีสานรสเด็ดแบบนี้ เจ๊แนะนำร้านอีสานชานชาลาร้านนี่เลย ถึงจะไกลหน่อยแต่เด็ดสุดจริงๆ นะจะบอกให้ 


ชื่อร้าน : ร้าน อีสานชานชาลา
พิกัด : 44/4 ถนนเชื้อเพลิง ทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เปิด-ปิด : เวลา 17.00-24.00 น.
โทร : 02-249-0222



You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Flickr Images